ผลไม้ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง

Last updated: 21 ก.ค. 2565  |  5330 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ผลไม้ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง


  สารต่อต้านอนุฒุลอิสระพบได้ในผักและผลไม้เท่านั้น โดยเฉพาะในผลไม้ที่มีสีส้ม สีเหลือง สีแดง สีม่วงทุกชนิด พยายามเลือกกินให้หลากหลาย ร่างกายจะได้รับสารอาหารที่หลากหลาย  ควบคู่การออกกำลังกายและดื่มน้ำสะอาดอย่างน้อยวันละ   2  ลิตร ร่างกายจะกลับมาสดใสดูหน้าเด็กอ่อนกว่าวัยและแข็งแรงและสดใสขึ้นจนคนรอบข้างแปลกใจ



แอปเปิล

แอปเปิลนอกจากจะมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่เป็นสาเหตุของเนื้อร้ายที่ลำไส้ได้แล้ว ที่เปลือกของแอปเปิลยังมีสารฟลาโวนอยด์ ที่สารมารถช่วยล้างสารพิษออกจากร่างกาย คุณหมอประเทศญี่ปุ่นแนะนำให้ทานแอปเปิลให้ได้ทุกวันวันละ 1 ผล โดยคุณหมอได้หั่นแอปเปิลเป็นชิ้นเล็ก ๆ พร้อมเปลือกแล้วทานพร้อมโยเกิต ในมื้อเช้าทุกวัน

 

ส้มละผลไม้ตระกลูส้ม

ส้มนอกจะจะมีวิตามินซีที่สูงแล้ว ส้มยังมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่สูงมากโดยเฉพาะมีส่วนในการความเสี่ยงในการเป็นเนื้อร้ายที่เต้านม

 

กีวี

เป็นผลไม้ที่เต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ วิตามินซี วิตามินอี ลูเตียน ( Lutein ) และสังกะสี  กีวีเป็นผลไม้ที่มีประสิทธิภาพมากพอที่จะต่อต้านเซลล์เนื้อร้ายได้ เพียงแค่ทานกีวีสดวันละ  1  ลูก ควบคู่กับการออกกำลังกาย หน้าตาและผิวพรรณจะดูเด็กลงไปหลายปีเลย

 

บลูเบอร์รี่

ผลไม้ตะกลูเบอร์รี่ มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่สูงอยู่แล้ว แต่ในผลบลูเบอรี่มีสารที่โดเด่นมากกว่าเพื่อน คือมีสารจำพวกแอนโทไซยานินสูง ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดเนื้อร้ายที่ลำไส้ได้นั่นเอง

 

สตรอเบอร์รี่

สตรอเบอร์รี่นอกจากจะมีหน้าตาที่น่าทานแล้วยังมีคุณประโยชน์มากมาย สตรอเบอร์รี่มีสารต้านอนุมูลอิสระที่มากกว่าส้มถึง 1.5 เท่าแล้ว เมื่อเทียบกับมะเขือเทศแล้วสตรอเบอร์รี่มีสูงมากกว่าถึง 7 เท่า


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้